Cài đặt máy in Canon kết nối qua Wifi

Hiện nay có rất nhiều công nghệ hiện đại, tính năng hấp dẫn được tích hợp trong những chiếc máy in. Trong đó tính năng in qua kết nối wifi đang được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên muốn sử dụng được tính năng này cũng phải cài đặt may in Canon qua nhiều bước khác nhau vì vậy mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây thiết bị văn phòng sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện

Cách cài đặt máy in Canon kết nối qua Wifi

Gần giống như cách cài đặt máy in để chia sẻ qua mạng Lan, việc cài máy in để kết nối qua mạng wifi cũng khá đơn giản và không làm mất nhiều thời gian của bạn. Việc đầu tiên trước khi sử dụng và cài đặt, bạn phải xác định chính xác xem chiếc máy in mà bạn đang sử dụng có được tích hợp tính năng kết nối in qua mạng wifi hay không? Vì khi máy in Canon không hỗ trợ tính năng đấy, đương nhiên là bạn có cài thế nào đi chăng nữa cũng không thể sử dụng được. Trên thị trường hiện nay hầu hết các dòng máy in đều được các nhà sản xuất tích hợp tính năng sử dụng qua mạng wifi này vì vậy mà bạn cũng không cần quá lo, vì chỉ có một số sản phẩm cũ, được sản xuất từ lâu mới không được tích hợp.
Giống như khi cài đặt máy in cho mạng Lan, muốn cài đặt qua wifi bạn cũng cần một máy tính làm máy chủ để có thể kiểm soát hoạt động của chiếc máy in này. Sau đó bạn kết nối giữa máy tính với máy in bằng cách cắp cáp kết nối qua cổng USB giữa 2 máy rồi lên mạng download driver may in Canon đối với máy Canon hoặc các driver khác tương ứng với các dòng máy mà bạn đang dùng có hỗ trợ chi sẻ qua wifi. Đây có thể coi là bước đầu tiên để có thể sử dụng được. Sau bước này bạn sẽ tiến hành chi sẻ máy in để có thể sử dụng thông qua Wifi giống như trên mạng LAN:
Với máy chủ
- Control Panel -> Printer and Faxes -> Chọn máy in -> Sharing.
- Control Panel -> Windown Firewall -> Exception -> Programs and Services -> File and Printer Sharing
Đến đây, thông qua wifi, bạn kết nối với mạng không dây cùng nguồn phát với máy chủ bằng điện thoại di động hoặc là laptop rồi vào phần Devices & Printers để tìm kiếm máy in được chia sẻ. Lúc này bạn cài driver sau khi đã dowload về các bạn tiến hành cài đặt cho máy chủ là có thể sử dụng như bình thường.
Trên đây là cách cài đặt máy in Canon kết nối qua Wifi. Chúc bạn thành công và tăng hiệu suất làm việc. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ tới số điện thoại của Thiết bị văn phòng Cường Phú: 04.3568.3699



Đăng nhận xét

  1. Máy in Canon Cũ Hà Nội tại máy in 247 sử dụng rất tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn, yêu thích. Máy in canon cũ là dòng máy in cũ rất nhiều người tìm mua vì thương hiệu máy in canon rất uy tín, đã được chứng minh. Khách hàng Việt Nam rất ưu chuộng các sản phẩm máy in canon của Nhật Bản.

    Trả lờiXóa