Máy in Epson T60 in bị nhòe và nguyên nhân

Bạn có biết tại sao bản in của bạn có hiện tượng bị đốm, bị nhòe hoặc có sọc kẻ không? Sau đây là vài lý do mà Thiết bị văn phòng cho rằng đó là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên.
- Hộp mực in bị bẩn
Khi hoạt động thì may in Epson T60 sẽ luôn gặp phải tình trạng này. Mỗi khi nhận được lệnh in, để đảm bảo bản in luôn đạt chất lượng thì máy luôn dùng một lượng mực nhiều hơn bình thường. Sau đó trên catridge (hộp mực) tại những nơi gấp khúc sẽ bị lượng mực dư thừa đọng lại, càng ngày càng tạo thành một lớp dày sau thời gian dài và khi in chúng rất dễ dàng bám vào giấy. Điều đó khiến cho bản in của bạn bị lem, nhòe. Để xử lý, bạn cần phải tháo hộp mực ra. Sau đó dùng cọ mềm để quét sạch và thổi hết bụi bẩn. Đồng thời có thể lau sạch bằng cách dùng khăn mềm nhỏ thấm nước. Lưu ý làm vệ sinh cẩn thận và sạch sẽ ở những nơi khuất. Nếu bạn sử dụng may in canon nhiều thì nên thường xuyên tiến hành vệ sinh ít nhất 1 tháng 1 lần. Nếu không hay dùng thì cũng phải vệ sinh với mật độ thấp hơn.
- Hỏng bộ phận gạt mực
Mỗi chiếc máy in luôn có một bộ phận gọi là gạt mực có nhiệm vụ chính là để loại bỏ lượng mực thừa bám trên giấy in. Sau một thời gian sử dụng, gạt mực này có thể bị hỏng hoặc bị mòn vì nó cũng chỉ dùng cho được một số lượng trang in nhất đinh. Lúc này nếu thấy bản in có những dải màu đen thì hãy đem hộp mực đi vệ sinh trước. Sau đó nếu vẫn thấy còn hiện tượng đó thì chứng tỏ là gạt mực của bạn có vấn đề. Lúc này bạn có thể mua một thanh gạt mực mới cho máy in Epson T60 hoặc đem ra trung tâm bảo hành, sửa chữa để họ thay thế.
- Trống mực có vấn đề
Trường hợp mà bạn thấy trên bản in có những chấm li ti nhỏ trên bản in và càng to ra từ trên xuống dưới thì tức là trống đã bị hỏng. Cũng như thanh gạt mực trông cũng bị hỏng sau khi sử dụng một thời gian và bạn chỉ cần thay thế nó là có thể tiếp tục on bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng trống đó nếu những chấm li ti vẫn nhỏ và không ảnh hưởng gì tới bạn cả. Nhưng bạn vẫn nên thay vì thực tế trống máy in Epson T60 khống có chỉ là đắt cả.
- Mực và giấy kém chất lượng
Khổng hẳn tất cả sự cố nhòe mực, lem mực là do lỗi các bộ phận bên trong máy có sự cố mà mực và giấy cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Giấy không phẳng mà nhăn nheo cũng khiến việc mực in không được dải đều đồng thời giấy quá mỏng sẽ khiến bị lem. Mực in kém chất lượng nếu sử dụng lâu ngày sẽ gây hỏng hóc các bộ phận của may in canon và hiện tượng nhòe mực.
Khi chiếc máy của bạn bị nhòe mực, lem mực mà không tự khắc phục được, hãy liên hệ với Công ty cổ phần công nghệ Cường Phú để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé:
172 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội
Tel: 0435.683. 699 – Fax: 0435.683.771
Hotline 09123.999.86 - 0912 65 99 28

Đăng nhận xét