Cách kiểm tra, làm đều mực cho máy in phun Epson

Trong quá trình in ấn thì khách hàng rất hay gặp lỗi bị sọc in. Đây là lỗi rất phổ biến trong việc in ấn và gây tốn kém nhiều chi phí giấy và mực cho người sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên như những lỗi như máy in ra mực không đều, không rõ, sọc hoặc bị mất liên tiếp vài dòng chữ. Nguyên nhân có thể xảy ra ở đây đó là do mực của bạn có thể bị thiếu hoặc một số màu mực nào đó đã bị hết.
Cách khắc phục: trường hợp này các bạn cần xác định lại xem máy của bạn có bị thiếu màu mực nào không? Bạn có thể kiểm tra trên máy tính để tìm hõ rõ hơn lỗi đó. Sau khi đã kiểm tra trên máy tính thì kiểm tra kỹ lại từng hộp mực bằng cách tháo chúng ra.
Sau đây là các thao tác hướng dẫn cách kiểm tra, làm đều mực cho máy in phun Epson nếu bạn sự dụng hệ điều hành Windows 7.
1. Trên thanh taskbar, click vào biểu tượng mũi tên chỉ lên ở ben phải, icon show hidden icon
2. Lúc này sẽ có biểu tượng hình máy in hiện lên, bạn click chuột phải vào máy in Epson rồi chọn menu Nozzle Check.
3. Sau khi chọn xong thì sẽ có một nút Print hiện ra để bạn chọn.
4. Qua bước tiếp theo thì sẽ có một bản màu hiện ra, bạn hãy kiểm tra xem xem máy in đã hết hãy vẫn còn mực để kịp thời thêm mực mới nếu máy in vẫn rõ nét. Trường hợp máy bị sọc thì các bạn cần phải làm mực đều lại bằng cleaning. Bạn chọn nút Clean rồi sau đó chọn Start, sau đó đợi máy làm việc trong khoảng một phút để tự động làm đều mực.
Có một cách khác để bạn thực hiện việc này đó là Vào control Panel -> Hardward and Sound - ở mục Devices and Printers bạn chuột phải vào biểu tượng máy in - > chọn Printer Properties. Sau đó bảng Pritnting Preferences xuất hiện, bạn chọn Tab Mainternace. Chọn tiếp Nozzle Check. Khung hộp thoại mới hiện ra với nút Print như ở cách trên. Bạn cũng chờ 1 bản kết quả để có thể so với lần trước. Nếu vẫn không được thì bạn cần dịch vụ sửa máy in tại nhà của Cường Phú.
Lưu ý: Không cần phải kết nối với máy tính và máy in đối với những dòng máy in đa chức năng có màn hình điều khiển, bạn có thẻ từ đó để sử dụng các lệnh in.
Đơn vị phân phối máy in Epson chính hãng
Công ty cổ phẩn công nghệ Cường Phú
172 Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội
Tel: 0435.683. 699 – Fax: 0435.683.771
Hotline 09123.999.86 - 0912 65 99 28

Đăng nhận xét