Vài mẹo sử dụng máy in Epson T60 tốt nhất

Trong nhiều thập kỷ qua thì công nghệ mực in đã có nhiều cải tiến. Người ta giờ đây có thể giữ những hình ảnh in bằng máy in phun Epson T60 rất lâu, thậm chính hàng trăm nau sau. Tuy nhiên những hình ảnh này trước hết cần phải được xử lý tốt. Sau đây chúng tôi xin đưa ra vài mẹo sử dụng nhỏ để đảm bảo những ảnh in có thể tồn tại lâu dài.

5 mẹo sử dụng máy in Epson T60

1. Chỉ sử dụng giấy mực in chính hãng.
Mực dùng để in cho máy in Epson T60 là chính hãng và giấy in cũng vậy thì tuổi thọ của bản in mới được đảm bảo. Nguyên nhân là ro hãng Epson đã đầu tư rất lớn vào các nghiên cứu của mình để thiết kế các thành phần này sao cho chúng ăn khớp với nhau. Công nghệ độc quyền này đảm bảo cho ra những bức ảnh cao cấp và bền lâu. Khó một bên thứ ba nào đó có thể tạo được công thức mực in hay cấu trúc các lớp giấy in cho được kết quả tốt hơn.
2. Để khô bản in ít nhất 24h
Khi in xong một thời gian ngắn ta đã có cảm giác ảnh in đã khô nhưng thực ra các hạt mực in phía bên dưới bề mặt đó vẫn chưa thực sự khô. Vì vậy sau khi dùng may in Epson T60, máy in Canon xong thì bạn hãy để ảnh khoảng 1 ngày rồi đem đi lưu trữ.
3. Nên laminate ảnh
Sau khi đảm bảo ảnh in đã khô, bạn có thể cán thêm lớp phủ ảnh bằng một lớp nhựa kín để bảo vệ chúng ra khỏi các bụi bẩn và độ ẩm trong không khí. Tuy nhiên công việc này tốn một khoản chi phí và thời gian, vì vậy có thể làm điều này với những ảnh yêu thích mà thôi.
4. Chọn album có lớp giấy bảo vệ
Để lưu trữ ảnh được bền lâu hơn thì hãy chọn những album nào mà có lớp giấy bảo vệ. Điều này tránh không khí tiếp xúc nhiều với ảnh, làm giảm tuổi thọ ảnh. Không nên dùng album có lớp bảo vệ giấy ảnh bằng PVC vì sau thời gian nó có thể bị dính theo ảnh.
5. Để ảnh nơi thoáng mát, khô ráo
Lưu trữ hình ảnh và album ảnh trong không gian thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời và độ ẩm để giảm độ phai màu và thiệt hại khi nó tiếp xúc với không khí.
6. Tránh dùng khung ảnh vật liệu hữu cơ
Một trong những nguyên nhân chính gây ra phai mờ ảnh in khi trưng bày đó là tia cực tím. Vì vậy những khung ảnh có lớp kính chống tia cực tím sẽ đảm bảo an toàn cho bức ảnh của bạn. Chúng có chất lượng tốt và cũng dễ tìm. Tại những cửa hiệu làm khung ảnh gần như đều bán loại khung này. Không nên sử dụng giấy bồi và khung gỗ cho may in Canon vì chúng có khả năng hút ẩm, lâu dài sẽ làm hỏng ảnh của bạn. Khung kim loại hay khung nhựa cũng là một sự lựa chọn tốt tuy rằng tính thẩm mỹ của chúng không cao bằng.

Đăng nhận xét