Cứu người nhờ công nghệ in 3D

Việc ứng dụng công nghệ in 3D trong y tế không còn quá xa lạ. Gần đây nhờ vào sự phát triển của các thiết bị in 3D hiện đại, có thêm một bệnh nhân nhỏ tuổi nữa được đã được cứu sống.
Bất cứ ai cũng đều cần phải hít thở, đây là hoạt động thông thường nhất để duy trì sự sống. Ngay từ khi ra khỏi bụng mẹ chúng ta đã hít thở và tới khi bây giờ nó đã quá quen thuộc và nhiều khi còn không nhận ra được là mình đang hít thở. Nhưng một cậu bé tên là Garrett đã không thể sống được cho tới bây giờ nếu không có sự ra đời và trợ giúp của công nghệ, nhất là những ứng dụng tiên tiến trong y tế.
Thật không may cho cậu bé trên là mắc phải một căn bênh mang tên tracheobronchomalacia hiếm gặp trong khí quản, trong một khoảng thời gian nào đó cậu bé có thể bị ngừng thở. Mẹ cậu bé đã kể lại rằng khi Garrett căng thẳng thì cậu bé cũng có thể ngừng thở và thậm chí nhiều lúc bà đã tưởng như mất con trai do khi đang thay tã thì thấy cậu không còn thở nữa.
Thật là may máy khi với sự ra đời và phát triển của công nghệ in 3D, một thiết bị nhỏ để giúp ra Garrett có thể thực hiện hít thở bình thường như những người khác đã được in ra.
Theo kỹ sư sinh học tại trường Đại học Michigan, ông Scott Hollister cho biết thiết bị này cho phép oxy lưu thông tốt hơn bằng cách mở khí quản và hỗ trợ nó để tới khi Garrett có thể tự thở được bình thường khi trưởng thành hơn.
Thiết bị đặc biệt đó được cấu tạo từ một lại nhựa có độ bền rất cao. Chúng sẽ được biến thành sản phẩm thật sau khi sử dụng máy tính thiết kế dang mặt cắt và sử dụng máy in 3D để in ra. Để hỗ trợ cậu bé sau khi có công cụ hỗ trợ này các bác sĩ sẽ cố định bên trong khí quản của Garrett thiets bị này và đương nhiên là nó cũng không gây ra tác hại hay bất kỳ phản ứng phụ nào.
Đây không phải là lần đầu tiên máy in 3D được ứng dụng vào điều trị bệnh nhân. Trên toàn thế giới hiên nay có rất nhiều người mắc những chứng bệnh khác nhau đang sử dụng các sản phẩm công nghệ cao như từ máy in 3D để duy trì sự sống. Trong tương lại, công nghệ này có thể phát triển hơn nữa và mang lại nhiều giá trị hơn cho con người.

Đăng nhận xét