Máy in thực phẩm 3D

Một chiếc máy in 3D đặc biệt mang tên Foodini đã được công ty Natural Machines đã cho ra mắt có khả năng in được những món ăn khác nhau.
Công nghệ in 3D ngày càng phổ biến và phát triển trên thế giới. Các nhà sáng chế có thể sử dụng máy in 3D để thỏa sức sáng tạo ra các sản phẩm có chất liệu bằng nhựa với độ chính xác cao. Không giống với những chiếc máy in 3D thông thường đó, điểm đặc biệt của chiếc máy in 3D mang tên Foodini này là có thể in ra những món ăn với hình thức khác nhau và có cả mùi vị. 
Theo người đồng sáng lập nên Natural Machines, Lynette Kucsma cho biết Foodini có khả năng đảm bảo hình thức, kết cấu của sản phẩm bằng cách tự thay đổi nhiệt độ của món ăn sao cho phù hợp với yêu cầu của người sử dụng. Cũng như những chiếc máy in 3D nhựa khác, chúng đều sử dụng chung một công nghệ tuy nhiên do đặc thù là thức ăn không có được sự chắc chắn như nhựa nên có thể hình thức của sản phẩm có thể bị ảnh hưởng do các tác động khác.
Chiếc máy in thực phẩm 3D này cũng chỉ có kích thước ngang với một chiếc lò nướng thông thường. Hiện tại, các nhà hàng và những đầu bếp chuyên nghiệp đang là đối tượng chính mà Foodini nhắm tới. Công ty cũng dự kiến phát triển thêm phiên bản trong giai đoạn tiếp theo để dành cho gia đình với giá dự kiến khoảng 1000 USD.
Foodini có thể được sử dung như một chiếc máy tọa thức ăn đơn giản và tạo thức ăn nhanh. Người dùng có thể in ra những món ăn mình thích mà chỉ cần ấn một nút bấm duy nhất. Người sử dụng có thể kết nối với những website lưu trữ các công thức nấu ăn và thao tác thông quan một màn hình cảm ứng được trang bị trên máy. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng smartphone để điều khiển máy từ xa thông qua kết nối Bluetooth được hỗ trợ.
Có một điều cần chú ý là chiếc máy in 3D đặc biệt này vẫn chưa làm chín được thức ăn mà chỉ có khả năng in ra, còn ngpwif dùng sẽ phải tự nấu chín để tạo ra món ăn hoàn chỉnh. Máy này cũng không được thiết kế để chế tạo những món ăn có hình dạng quá phức tạp. Bạn có thể dùng Foodini để tạo ra những món ăn như bánh Hamburger, Pizza, hay kem …
Hiện nay thì công ty đang phát triển một nguyên liệu dưới dạng viên nang được đóng hộp sẵn dành cho Foodini thông qua sự hợp tác với những nhà sản xuất thực phẩm lớn. Tuy nhiên chúng chỉ có hạn sử dụng trong khoảng 5 ngày vì những viên nang đó không chứa chất bảo quản.

Đăng nhận xét