Cách sử dụng máy in laser

Cũng như các loại thiết bị văn phòng khác, máy in ngày càng đa dạng về chức năng và chủng loại. Những chiếc máy luôn hoạt động tốt nhất khi mới mua về những trạng thái đó kho có thể duy trì được sau vài năm sử dụng nếu bạn không biết cách vận hành, sử dụng chúng.
Máy in laser đen trắng sẽ là giải pháp ưu tiên hàng đầu nếu bạn chỉ in văn bản không thôi vì chúng có giá thành khá thấp nhưng chất lượng lại rất tốt cho cả các hộ gia đình hay là các cơ quan, doanh nghiệp (có thể kể đến như máy in canon 2900, 3300). Thông thường một vấn đề khá rắc rối khi hết mực mà người tiêu dùng luôn phải cân nhắc kỹ đó là có nên thay cả hộp mực mới hay không? Nếu thay thì sẽ tốn khá nhiều tiền vì hộp mực chính hãng rất đắt những như thế bản in của bạn sẽ luôn đạt chất lượng cao nhất. Nếu sử dụng mực ngoài thì bạn sẽ cắt giảm được chi phí sử dụng. Tuy nhiên bạn phải sử dụng dịch vụ đổ mực máy in tại nhà của những đơn vị uy tín như tại Cường Phú thì chiếc máy in của bạn vẫn hoạt động tốt mà không bị ảnh hưởng như nhiều người đã lầm tưởng khi nạp mực ngoài.
Việc vệ sinh kém cũng là nguyên nhân phổ biến khiến những chiếc máy in laser thường xuyên gặp sự cố. Bạn cần phải loại bỏ giấy vụn bên trong máy và hút sạch bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Bạn có thể tự thực hiện công việc này. Trước hết bạn đọc sách hướng dẫn đi kèm theo máy để biết cách mở nắp máy theo đúng quy trình. Sau đó là tháo hộp mực ra. Trường hợp giấy bị kẹt cũng làm tương tự như vậy và rút giấy bị kẹt ra theo chiều hướng thuận của bánh quay.
Hãy mang hộp mực ra lắc đều nếu bạn gặp trường hợp có vết mờ xuất hiện dọc trang in. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể in thêm một lượng rang nhỏ nữa thôi vì có thể là hộp mực đã sắp hết. Nếu biết cách sử dụng và bảo trì thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho mình vì có thể sử dụng nó nhiều lần hơn.
Để giữ cho mực không bị biến chất hay vón cục, tránh cho máy bị ẩm mốc thì ngay cả trong lúc không trông giờ làm việc thì bạn có thể đặt máy ở chế độ thường trực. Không cần làm điều này nếu bạn chỉ dùng vài lần mỗi tháng nhưng khi sử dụng thì trước khi in tầm một tiếng hãy mở máy nên và để đó cho ổn định.
Không nên sử dụng giấy quá dày hay giấy quá mỏng và chất lượng kém. Kích cỡ giấy của may in canon phải đồng đều và không bị nhăn nhúm hay ẩm ướt. Nếu không chúng sẽ hay hỏng hóc những lỗi nặng có thể khó khắc phục.

Đăng nhận xét