Chọn mực cho máy in

Sau khi mua máy in mới về và dùng hết hộp mực của nó, vấn để xảy ra tiếp theo của bạn đó là nên sử dụng loại mực nào và mua chúng ở đâu? Đây là điều hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bản in và cả máy in. Cần đối giữa chất lượng và chi phí sẽ là giải pháp tối nhất.
Theo các chuyên gia, việc sử dụng những loại mực min kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của bản in màu. Ngoài ra tuổi thọ của máy in cũng sẽ bị suy giảm.
Kinh nghiệm chọn mực máy in
Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất làm việc thì việc lựa chọn máy in là rất quan trọng. Nếu sử dụng mực chính hãng, bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí vì chúng rất đắt. Chỉ một số loại mực như của máy in phun màu Epson T60 là có mức gia thấp còn những loại mực khác thì có giá đắt hơn gấp nhiều lần. Nếu sử dụng mực tiếp ngoài thì chất lượng bản in không tốt bằng tuy nhiên vì mức giá rẻ mà nó đã là sự lựa chọn của đa số mọi người khi có nhu cầu dùng máy in.
Để hạn chế những rủi ro khi sử dụng mực ngoài, vì trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp những loại mực khác nhau, bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín và lưu ý đến loại mực mình và cả máy in mình đang dùng. 
Chọn mực trước khi chọn máy
Thông thường người mua chỉ quan tâm đến máy mà ít để ý đến việc nó sử dụng loại mực gì. Cách này chỉ phù hợp với những người xác định là sẽ sử dụng mực ngoài để tiết kiệm chi phí. Khi đó bạn sẽ ưu tiên lựa chọn loại máy có thể sử dụng đổ mực máy in như Epson T60 hoặc lựa chọn nhưng loại máy sử dụng mực có giá thành rẻ.
Trên thực tế thì có nhiều loại mực ngoài chất lượng rất tốt, không kém nhiều so với mực chính hãng. Giá cả của chúng thì lại thấp hơn nhiều lần trong khi có thể giúp bạn in với số lượng lớn với chi phí in thấp. Có nhiêu loại mực khác nhau và bạn nên sử dụng thống nhất 1 loại mực cho một hộp mực, nếu muốn sử dụng loại mực khác thì hãy thay hộp mực mới.
Khi đã chọn được sử dụng loại mực nào thì tiếp theo bạn hãy chọn chiếc máy in có thể dùng được mực đó và đáp ứng được yêu cầu của mình bởi vì nhiều chiếc máy in lại không thể sử dụng mực ngoài. Với những sản phẩm sử dụng bộ tiếp mực ngoài thì bạn sẽ tốn một chi phí lắp đặt bạn đầu và sau đó có thể tự đổ mực để in liên tục.

Đăng nhận xét