Dùng máy in 3D dựng 10 ngôi nhà trong 1 ngày

Một công ty ở Trung Quốc đã sử dụng một chiếc máy in 3D khổng lồ trong vòng 24 giờ đã xay dựng được 10 ngôi nhà khác nhau
Đó là công ty WinSun với hệ thống máy in 3D dùng để dựng nhà của họ bao gồm 4 chiếc máy in khác nhau. Mỗi máy đều có chiều cao 6.6m và có chiều rộng là 10m được thiết kế bộ phận phun xịt đa chiều. Vật liệu xây dựng và xi măng được sử dụng để xây lên các bức tường theo từng lớp, sau đó một ngôi nhà hoàn chỉnh được tạo thành bằng cách ghép chúng lại. Vật liệu xi măng nhanh khô được sử dụng trong quá trình xây dựng này.
Dẫn lời của Ma Yihe một trong những người sáng tạo lên hệ thống máy in này, RT cho biết họ phải thuê thợ mỏ đào xuống sâu dưới lòng đất để có thể sử dụng vật liệu đá tư nhiên rồi xẻ các khối đá lớn thành những mảnh nhỏ. Điều này vừa tốn rất nhiều công sức lại gây ô nhiễm cho môi trường.
Cũng thei Yile, họ có thể tái sử dụng các chất thải xây dựng với việc sử dụng máy in 3D để biến chúng thành những nguyên vật liệu mới và in theo yêu cầu của khách hàng bất cứ một mẫu thiết kế nhà kỹ thuật số nào.
Trong suốt một thời gian khỏng 12 năm, Yile đã nghiên cứu những chiếc máy in 3D và tin rằng hệ thống này vừa đạt hiệu quả cai mà lại có chi phí rẻ lại rất thân thiện với môi trường. Thêm vào đó, công nhân xây dựng không cần phải tiếp xúc nhiều với môi trường làm việc độ hại và bụi bặm của mình nếu sử dụng công nghệ này.
Công trình được xây dựng từ máy in 3D này được có quy trình kiểm tra chất lượng được thực hiện theo từng cơ sở nhỏ vì những ngôi nhà như thế này chưa có quy chuẩn xây dựng riêng. Những ngôi nhà 3D đó vẫn chưa được hợp pháp hóa theo quy định và pháp luật của Trung Quốc.
Cấu trúc nhà 3D hiện nay được chiếc máy in 3D khổng lồ in ra mới chỉ dừng ở mức là kiểu nhà độc lập có 1 tầng. Vào tương lai gần, hy vọng những tòa nhà cao tầng có thể được xây dựng bằng công nghệ hiện đại này. Không những thế máy in 3d một công cụ y tế quan trọng cũng đang được ứng dụng chữa bệnh cho nhiều người. Ta có thể thấy được cong nghệ này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Đăng nhận xét