Lô mực giải bị HP thu giữ có giá trị 248.000 USD

Qua ba đợt truy quét của các chính quyền địa phương tại Hà Nội và TP.HCM, HP đã công bố việc thu giữ các lô hàng với tổng giá trị hơn 248.000USD bao gồm mực in laser, hộp mực in phun và vỏ hộp mực in laser giả.
Tại Hà Nội và TP HCM, nhiều cơ sở đã cung cấp vỏ hộp mực in laser giả cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Hà Nội và TP HCM cùng ba cửa hàng bán mực in HP giả trên mạng đã bị các cơ quan chức năng Việt Nam kiểm tra. Theo đó thì số lượng vỏ hộp mực in giả bị thu giữ lên tới 24000. Cơ quan chức năng cũng đa bắt quả tang đối tượng in vỏ hộp mực laser HP giả và đang thiết lập máy in để thực hiện công việc đó tại một trong 3 điểm truy quét đồng thời tịch thu nhiều dụng và các phương tiện phục vụ cho hoạt động này.
Với mục đích lừa đảo khách hàng thì những sản phẩm giả này đã được trông giống như là sản phẩm chính hãng vì vậy mà khách hàng khó có thể phân biệt được. Chúng ta thường gặp mực in HP giả dưới dạng tem chống hàng giả in bất hợp pháp hoặc bao bì, nhãn mác mang thương hiệu HP. Thông thường những hộp mực giả này được bơm vào bằng những loại mực in kém chất lượng và sao đó được đóng gọi lại giống như hàng chính hãng bằng những bao bì kia. Nếu không tinh ý thì người sử dụng khó có thể phân biệt được hàng thật và hàng nhái.
Tổng giám đốc nhóm in ấn và máy tính cá nhân HP Việt Nam ông Irving Oh cho biết HP đã đánh giá rất cao sự hỗ trợ và cam kết rất nhiệt tình trong việc bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp từ phái các cơ quan chính quyền địa phương trong những hoạt động chống lại những đơn vị sản xuất hàng giả, những hoạt động bất hợp pháp để thu lợi từ việc lừa gạt khách hàng. Khi sử dụng loại mực nhái thì khách hàng không những chỉ thu được bản in chất lượng kém mà về lâu dài còn có thể ảnh hưởng tới chính chiếc máy in phun. HP sẽ tiếp tục bảo vệ khách hàng và chống lại những hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối mực in HP giả bằng cách tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng.
Trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sự tích cực của chương trình này đã giúp HP và các cơ quan chức năng thu về thành công hơn 25 triệu linh kiện giả và các hộp mực trong 4 năm qua. Các hoạt động chống hàng giả cũng được HP duy trì trên phạm vi toàn cầu và đã triển khai trên 88 quốc gia 4600 cuộc điều tra khác nhau. Trong thời gian đó hãng cũng thu giữ được 36 triệu linh kiện và hộp mực in.

Đăng nhận xét