Đối phó với hơi nóng từ máy in

Nhưng ta đã biết trong bài viết trước, chúng tôi đã trích dẫn nhiều ý kiến về việc máy in có gây hại hay không? Bài viết này sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này. Giảng viên Khoa Hóa, Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS.TS Trịnh Lê Hùng cho biết ngay trong phòng làm việc tại nhà của ông cũng đang sử dụng một chiếc máy in.
Bản thân chiếc máy in không phải là một thiết bị văn phòng gây nguy hiểm là ý kiến của vị chuyên gia này. Trên thực tế trong môi trường chúng không dễ dàng phát tát được ra ngoài mặc dù trong mực in của máy in có chứa các chất dung môi hòa tan. Khi chúng ta khởi động máy thì mực in mới bắt đầu hoạt động tuy nhiên chỉ có một lượng ozon nhỏ được phát sinh ra và hàm lượng này là không đáng kể. Lượng thải phát sinh này chỉ ở mức báo động khi mà trong một nhà in hay xưởng in có nhiều máy in và lượng in lớn mà thôi. Tuy nhiên tại những cơ sở này đều phải trang bị những hệ thống, thiết bị kiểm soát riêng để đảm bảo an toàn. Còn đối với một số ít các thiết bị của những hãng lớn khi được sử dụng trong nhà bạn hay trong văn phòng thì số lượng in không lớn nên bạn cũng không cần phải lo lắng.
Tuy nhiên mặc dù là sản phẩm của những hãng uy tín và mực in được sử dụng khẳng định là các phân tử polyme và đều thuộc hóa chất an toàn nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia thì nếu sử dụng máy in ở trong phòng kín những mà dung mội lại pha có mức đậm đặc thì cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người sử dụng. Mặc dù chưa có những nghiên cứu cụ thể nhưng chắc chắn không tốt cho người sử dụng khi mà dùng các loại mực sử dụng chất đóng rắn là kim loại hoặc không rõ nguồn gốc, đặc biệt là lại còn ngồi cạnh máy in trong phòng kín.
Đồng thời những chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên khi mà người dùng ngồi gần máy in, máy hoạt động sẽ tỏa nhiệt và phả ra hơi nóng làm khuếch tán mùi mực khi các bạn hít vào sẽ có cản giác khó chịu. Do vậy mà địa điểm làm việc của bạn luôn phải được đảm bảo lưu thông không khí và có độ thông thoáng. Các bạn cũng không nên quá ngồi gần máy in. Nếu có nhiều không gian thì cách tốt nhất là đặt máy in, máy photo tại những căn phòng riêng biệt.
Đồng thời người dùng cũng nên thường xuyên hoạt động sau nhiều giờ làm việc liên tục và ra ngoài hít thở khi mà làm việc trong các môi trường chứa nhiều thiết bị văn phòng như máy in, máy tính, máy photo …

Đăng nhận xét