Cách xử lý một số sự cố in ấn đơn giản

Trong quá trình sử dụng các bạn chắc chắn sẽ gặp phải nhiều sự cố, mức độ nghiêm trọng của chúng cũng khác nhau. Có những sự cố đòi hỏi bạn phải đem máy ra các trung tâm sửa chữa, bảo hành, cũng có những lỗi in ấn xảy ra bạn có thể tử xử lý được. Sau đây chúng tối sẽ hướng dẫn các bạn với những sự cố in ấn đơn giản nhất
Máy in không hoạt động
Đôi khi chiếc máy của bạn không thể hoạt động, bạn không in được bất cứ thứ gì. Đây là một sự cố in ấn mà chúng ta thường xuyên gặp phải và cách khắc phục của nó cũng rất đơn giản mà nhiều khi bạn cũng không ngờ tới.
Cách xử lý: Đầu tiên là xem đã bật máy in lên hay chưa hay là dây nguồn đã được cắm vào ổ điện chưa? Nhiều trường hợp đã mắc phải lỗi này nhưng không kiểm tra kỹ mà lại gọi ngay dịch vụ sửa chữa máy in. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do máy in chưa kết nối được với máy tính. Hãy xem xét lại dây cáp nối nhé. Nếu dây cáp kết nối không có vấn đề gì thì bạn hãy thử khởi động lại máy tính hoặc cài đặt máy in lại xem. Bạn có thể kiểm tra xem việc kết nối máy in trong hệ thống mạng đã thành công hay chưa trong trường hợp in qua wifi bằng cách vào phần Printers and Faxes trên máy tính rồi nhìn xem biểu tượng máy in mạng có thông báo lỗi hay là mờ đi không? Nếu thế chứng tỏ là chưa kết nối được lúc này thì nhà quản trị mạng có thể giúp đỡ bạn trong việc kết nối nếu bạn không nắm rõ vấn đề này.
Ngắt dòng và lề không đúng
Sự cố in ấn này thường bắt nguồn từ việc định dạng file văn bản gốc của bạn, nhất là khi bạn nhận nó từ một máy tính khác chuyển sang. Để xử lý sự cố in ấn này thì bạn có thể thao tác theo các bước sau:
- Mở hộp thoại Options (chọn menu Tools – Options)
- Chọn sang tab Print
- Nếu thấy hộp kiểm Allow A4/Letter Paper Resizing chưa được chọn thì hãy chọn và nhấn OK
- In thử lại tài liệu của bạn.
Hiển thị sai font chữ
Nguyên nhân cũng giống như trường hợp trên. Các bạn có thể xử lý như sau: Chọn chế độ xem trước tài liệu từ cửa số Print Layout để thấy được việc hiển thị các font chữ như thế nào. Nếu nó hiển thị sai, nguyên nhân có thể là do máy tính hoặc máy in của bạn không hỗ trợ loại font chữ đó. Bạn có thể thay thế bằng những loại font khác phổ biến hpn và có thể hiển thị giống nhau giữa bản in và trên máy tính.
Không xuất hiện hình ảnh trong văn bản
Tài liệu của bạn có hình ảnh nhưng khi in ra những hình ảnh đó lại không xuất hiện.
Cách xử lý: Thử in lại sau khi khởi động máy tính. Hãy kiểm tra lại những khả năng dưới đây nếu vẫn không in được:
- Chọn File => Print => Options. Kiểm tra xem ô Drawing Object đã được chọn hay chưa khi hộp thoại mới hiện ra và đánh dấu vào nếu chưa được chọn.
- Nếu cách trên vẫn chưa được bạn có thể liên hệ với Cường Phú, đơn vị chuyển cung cấp dịch vụ sửa chữa máy in tại nhà để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Đăng nhận xét