Xử lý sự cố tràn mực

Trong khi sử dụng máy in, rất có thể không may bạn để chúng bị tràn vào bên trong máy, tràn ra mặt bàn hoặc thậm chí có thể bắn lên người. Do mực máy in không giống các loại mực viết thông thường nên bạn khó có thể xử lý ngay được chúng mà hãy áp dụng những giải pháp cấp tốc trước hết như: 
- Ngăn chỗ bị tràn lại và để cho mực khô. 
- Không được dùng nước lạnh, hơi nóng hay nước nóng để làm sạch mực mà phải dùng dung dịch làm sạch. 
- Tránh không tiếp xúc trực tiếp với mực. 
- Không nên dùng máy hút bụi thông thường dùng trong gia đình để hút hay thổi mực. 

Cách xử lý và làm sạch mực tràn

Nếu trên mặt phẳng cứng thì có thể dùng khăn giấy để thấm hết mực tràn hoặc thu dồn chúng lại vào túi nhựa rồi gói kỹ lại sau đó vứt bỏ. Nếu không có loại vải chùi thấm mực đặc biệt thì dùng khay giấy hoặc vải thông thường cũng được. 
Trong những chỗ nhỏ hẹp như bên trong máy in hoặc trên thảm thì bạn có thể dùng loại máy hút mực đặc biệt để hút. 

Biện pháp phòng tránh tràn mực

Khi tháo lắp hộp mực thì phải giữ chúng cần thận. Có thể phủ lên xung quanh khu vực bạn làm việc một lớp giấy hoặc khăn để tránh mực bị bắn ra ngoài hay bị tràn. 
Giữ bình tình khi không may phải trường hợp mực tràn: Tình trạng này thường xảy ra ở những hộp mực đã qua nhiều lần sử dụng hoặc không may nó bị nứt, thủng do đó cần phải bảo quản cẩn thận. 
Nếu không may mực dính vào ra thì hãy dùng nước và xà phòng để rửa sạch. Nhưng nếu chưa sạch thì hãy sử dụng những dung dịch làm sạch chuyên dụng. 
Mực dính vào thảm hay vải: Trường hợp này sẽ khá khó khăn vì mực có thể thấm sâu vào vải nên rất khó để làm sạch. Thậm chí khi chà sát còn có thể làm mực loang ra các khu vực khác. 
Mực in dính trên mặt phẳng cứng: Chỉ cần dùng khăn giấy hoặc vải là có thể lau sạch chúng rồi. 
Mực tràn vào bên tỏng máy in: thấm sạch mực đồng thời loại bỏ các bụi bẩn bán bên trong. Hết sức cẩn thận và tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận trong máy in. 
Khi kiểm tra hộp mực thì bạn có thể bật máy nhưng trong quá trình làm sạch mực in bị tràn thì tốt nhất là bạn tháo hộp mực ra rồi cất kỹ, tránh ánh sáng mặt trời rồi sau tắt máy đi rồi tiến hành việc làm sạch. Sau đó hãy tiến hành in thử một vài trang để xem máy đã hoạt động bình thường chưa. Nếu không may, bạn sẽ gặp phải nhiều sự cố khác và lúc này sẽ phẩn cần tới những nhân viên kỹ thuật chuyên sửa chữa máy in tại nhà mới có thể xử lý được.

Đăng nhận xét

  1. Khi cần khắc phụ sự cố liên hệ www.napmucmayingiare.vn

    Trả lờiXóa
  2. tràn mực máy in, một sự cố mà những người sử dụng không ai không từng bị, nhưng nhờ vào bài viết này các bác có thể có biện pháp bảo vệ chiếc máy in của bạn
    Các dòng máy ghép ép ván gỗ ngang cao tần SEMAC tốc độ cao tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa